Sathyadarsanam

അ​വ​കാ​ശ​ സ്മ​ര​ണ​കളു​ണർ​ത്തു​ന്ന ദി​നം

കോ​​​വി​​​ഡ് മ​​​ഹാ​​​മാ​​​രി​​​യു​​​ടെ പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണ് അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​സ്മ​​​ര​​​ണ​​​കളു​​​ണ​​ർ​​ത്തു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ദി​​​നം വീ​​​ണ്ടും ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ന​​​ന്നാ​​​യി രോ​​​ഗ​​​വി​​​മു​​​ക്തി​​​നേ​​​ടി മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​യി ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്നു​​​നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​മെ​​​ന്ന മ​​​ഹ​​​ത്താ​​​യ സ​​​ന്ദേ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് ഐ​​​ക്യ​​​രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​​സ​​​ഭ ഈ ​​​സു​​​ദി​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. രോ​​​ഗ​​​വി​​​മു​​​ക്തി​​​ക്കാ​​​യി രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ളി​​​ലും പൂ​​​ർ​​​വ​​​സ്ഥി​​​തി വീ​​​ണ്ടെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​യു​​​ള്ള ദൗ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ കേ​​​ന്ദ്ര​​​ബി​​​ന്ദു​​​വാ​​​ക​​​ണം. കോ​​​വി​​​ഡന​​​ന്ത​​​ര ആ​​​ഗോ​​​ള​​​ല​​​ക്ഷ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​ഫ​​​ല​​​മാ​​​ക​​​ണ​​​മെ​​​ങ്കി​​​ൽ എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും തു​​​ല്യാ​​​വ​​​സ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ടു​​​ത്തു​​കൊ​​​ണ്ട് മ​​​ഹാ​​​മാ​​​രി വി​​​ര​​​ൽ​​​ചൂ​​​ണ്ടു​​​ന്ന പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ചൂ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ധീ​​​ര​​​മാ​​​യി അ​​​ഭി​​​മു​​​ഖീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​ മാ​​​ന​​​ദ​​​ണ്ഡ​​​ങ്ങ​​​ളെ ആ​​​ശ്ര​​​യി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ട് വേ​​​ർ​​​തി​​​രിവു​​​ക​​​ളെ​​​യും വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും തു​​​ട​​​ച്ചു​​​നീ​​​ക്കു​​​ന്ന ക്രി​​​യാ​​​ത്മ​​​ക പ​​​രി​​​ഹാ​​​ര ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണു​​​ണ്ടാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​ത്.

വി​​​ല​​​പ്പെ​​​ട്ട ജീ​​​വ​​​ന്‍റെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശം

മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഏറ്റ​​​വും ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​മാ​​​ണു ജീ​​​വ​​​നും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​നു​​​മു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശം. ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ 21-ാം അ​​​നുഛേ​​​ദം ജീ​​​വ​​​നെ​​​യും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തെ​​​യും നി​​​യ​​​മ​​​ത്താ​​​ൽ നി​​​ശ്ച​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യ​​​ല്ലാ​​​തെ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്കു​​​വാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ല എ​​​ന്നു പ്ര​​​ത്യേ​​​കം വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വ​​​ന് അ​​​സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​വും ദൂ​​​ര​​​വ്യാ​​​പ​​​ക​​​വു​​​മാ​​​യ വ്യ​​​ാഖ്യാ​​​ന​​​മാ​​​ണ് നീ​​​തി​​​ന്യാ​​​യ കോ​​​ട​​​തി​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​ട്ടു​​​ള്ള​​​ത്. ജീ​​​വ​​​ൻ എ​​​ന്ന പ​​​ദം​​​കൊ​​​ണ്ട് സ​​​സ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വ​​​നോ മൃ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജീവി​​​ത​​​മോ അ​​​ല്ല അ​​​ർ​​​ഥ​​മാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്നും അ​​​ന്ത​​​സോ​​​ടെ​​​യും ആ​​​ത്മാ​​​ഭി​​​മാ​​​ന​​​ത്തോ​​​ടെ​​​യും ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള ഓ​​​രോ പൗ​​​ര​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് അ​​​തി​​​ൽ അ​​​ന്ത​​​ർ​​​ലീ​​​ന​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്നും സു​​​പ്രീം​​​കോ​​​ട​​​തി ക​​​ണ്‍സ്യൂ​​​മ​​​ർ എ​​​ഡ്യു​​​ക്കേ​​​ഷ​​​ൻ കേ​​​സി​​​ൽ 1995-ൽ ​​​വി​​​ധി​​​യെ​​​ഴു​​​തി. ജീ​​​വ​​​ൻ എ​​​ന്ന അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ത​​​മാ​​​ർ​​​ഗം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്താ​​​നും അ​​​ന്ത​​​സോ​​​ടെ തൊ​​​ഴി​​​ൽ ചെ​​​യ്തു ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​മുള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​വും ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു എ​​​ന്നും കോ​​​ട​​​തി എ​​​ടു​​​ത്തു​​​പ​​​റ​​​യു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി.

ന​​​ഷ്ട​​​മാ​​​കു​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം

മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഇ​​​ന്ന് നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ഏറ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക്കു കാ​​​ര​​​ണം സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​​ഭാ​​​വ​​​മാ​​​ണ്. ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ൾ ഭ​​​ര​​​ണ തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​ടി​​​ച്ചേ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ആ ​​​തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കുകീ​​​ഴ്പ്പെ​​​ട്ടു​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​സം​​​തൃ​​​പ്ത​​​രാ​​​യി ജീ​​​വി​​​തം ത​​​ള്ളിനീ​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​രു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ദു​​​ര​​​വ​​​സ്ഥ​​​യാ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന് സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ഭ​​​ര​​​ണ തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് പ​​​ങ്കാ​​​ളി​​​ത്തം ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന ത​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം, സ​​​മ​​​ത്വം, സാ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര്യം എ​​​ന്നീ ആ​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളെ അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന രീ​​​തി​​​യാ​​​ണ് സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ൽ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ക​​​ണി​​​ക​​​ക​​​ൾ പ്ര​​​തി​​​ഫ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തെ സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ന്നോ സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തെ സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​ൽനി​​​ന്നോ വേ​​​ർ​​​തി​​​രി​​​ക്കാ​​നാ​​​വി​​​ല്ല. സാ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ൽനി​​​ന്നു സ​​​മ​​​ത്വ​​​ത്തെ​​​യും വേ​​​ർ​​​തി​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ക​​​യി​​​ല്ല. സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത സ​​​മ​​​ത്വം വ്യ​​​ക്തി​​​ഗ​​​ത വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കും.

ദാ​​​രി​​ദ്ര്യം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്ന പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ൾ

ഇ​​​ന്ന് രാ​​​ജ്യം നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ഏ​​​റ​​​റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യാ​​​ണ് ദാ​​​രി​​​ദ്ര്യം. പ​​​ട്ടി​​​ണി ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കാ​​​നാ​​​യി ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​സു​​​ര​​​ക്ഷാ നി​​​യ​​​മം കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​തി​​​ലെ വ്യ​​​വ​​​സ്ഥ​​​ക​​​ൾ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം ന​​​ട​​​പ്പാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടു എ​​​ന്നു ചി​​​ന്തി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. യൂ​​​നി​​​സെ​​​ഫി​​​ന്‍റെ ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ പ്ര​​​കാ​​​രം ലോ​​​ക​​​ത്ത് പോ​​​ഷ​​​കാ​​​ഹാ​​​ര​​​ക്കു​​​റ​​​വ് നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ന​​​ല്ലൊ​​​രു ശ​​​ത​​​മാ​​​ന​​​വും വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലാ​​​ണ്. പോ​​​ഷ​​​കാ​​​ഹാ​​​ര​​​ക്കുറ​​​വ് നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ലും നാം ​​​പു​​​റ​​​കി​​​ല​​​ല്ല. വി​​​ശ​​​പ്പി​​ന്‍റെ ലോ​​​കം ഭീ​​​തി​​​യു​​​ടെ ലോ​​​ക​​​മാ​​​ണ്. ദാ​​​രി​​​ദ്ര്യം കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ വ്യ​​​ക്തി​​​വി​​​കാ​​​സ​​​ത്തെ​​യും ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യെ​​​യും പ്ര​​​തി​​​കൂ​​​ല​​​മാ​​​യി ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്നു. രാ​​​ജ്യം നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന നി​​​ശ​​​ബ്ദ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണി​​​ത്.

ഭ​​​ക്ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശം ആ​​​രു​​​ടെ​​​യും ഒൗ​​​ദാ​​​ര്യ​​​മ​​​ല്ല. അ​​​തു ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജ​​ന്മാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ്. ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ൽ ഭ​​​ക്ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​വും ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു എ​​​ന്നു വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കി​​​യ സു​​​പ്രീം​​​കോ​​​ട​​​തി, 1989-ലെ ​​​കി​​​ഷ​​​ൻ പ​​​ട്നാ​​​യി​​​ക് കേ​​​സി​​​ൽ പ​​​ട്ടി​​​ണി മ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​ട​​​യേ​​​ണ്ട​​​ത് ഭ​​​ര​​​ണ​​​കൂ​​​ട​​​ത്തിെ​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ഥ​​​മ ചു​​​മ​​​ത​​​ല​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന് ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി. ഇ​​​തി​​​ന്‍റെ ചു​​​വ​​​ടു​​​പി​​​ടി​​​ച്ച് 1992-ൽ ​​​പി​​​യ​​​ർ​​​ല​​​സ് ജ​​​ന​​​റ​​​ൽ ക​​​ന്പ​​​നി കേ​​​സി​​​ലും 1995-ൽ ​​​പി.​​​ജി. ഗു​​​പ്ത കേ​​​സി​​​ലും 2007-ൽ ​​​ആ​​​ർ.​​​ഡി. ഉ​​​പാദ്ധ്യാ​​​യ​ കേ​​​സി​​​ലും മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശം എ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​സു​​​ര​​​ക്ഷാ​​​വ​​​കാ​​​ശം ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന് അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി.

ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​ധാ​​​ന്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വി​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ മാ​​​ർ​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ദേ​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു വ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു പീ​​​പ്പി​​​ൾ​​​സ് യൂ​​​ണി​​​യ​​​ൻ ഫോ​​​ർ സി​​​വി​​​ൽ ലി​​​ബ​​​ർ​​​ട്ടീ​​​സ് കേ​​​സി​​​ൽ സു​​​പ്രീം​​​ കോ​​​ട​​​തി പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​വി​​​ച്ച സു​​​പ്ര​​​ധാ​​​ന വി​​​ധി. ആ​​​ഗോ​​​ള ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​സു​​​ര​​​ക്ഷ ല​​​ക്ഷ്യം വ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​വ​​​ണം സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ന​​​യ​​​മെ​​​ന്നും ദ​​​രി​​​ദ്ര​​​രി​​​ൽ ദ​​​രി​​​ദ്ര​​​ർ​​​ക്ക് പ്ര​​​ത്യേ​​​ക ശ്ര​​​ദ്ധ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​തോ​​​ടൊ​​​പ്പം സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​ക്കാ​​​ര​​​നും കു​​​റ​​​ഞ്ഞ നി​​​ര​​​ക്കി​​​ൽ ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​ധാ​​​ന്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​വ​​​രു​​​ത്ത​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും സു​​​പ്രീം​​​കോ​​​ട​​​തി​ കേ​​​ന്ദ്ര സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന് നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശം ന​​​ൽ​​​കു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി. ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​ധാ​​​ന്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ കു​​​ടും​​​ബാ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ത​​​ര​​​ണം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം വ്യ​​​ക്തി​​​ഗ​​​ത സ​​​മീ​​​പ​​​നം ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു ചൂ​​​ണ്ടി​​​ക്കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ 150 പി​​​ന്നോക്ക ജി​​​ല്ല​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഭ​​​ക്ഷ്യ​​​ധാ​​​ന്യ വി​​​ത​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ മു​​​ൻ​​​ഗ​​​ണ​​​ന ന​​​ൽ​​​ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഇ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടൊ​​​ന്നും പ​​​ട്ടി​​​ണിമ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളോ വി​​​ശ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ നി​​​ല​​​വി​​​ളി​​​യോ ഇ​​​ല്ലാ​​​യ്മ ചെ​​​യ്യാ​​​നാ​​​യി​​​ട്ടി​​​ല്ല.

തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​കു​​​ന്ന ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ

ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ ഏറ്റവും വ​​​ലി​​​യ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ രാ​​​ഷ്‌​​ട്രം എ​​​ന്ന് നാം ​​​അ​​​ഭി​​​മാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴും ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്ത് മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ തു​​​ട​​​ർ​​​ച്ച​​യായി അ​​​ര​​​ങ്ങേ​​​റു​​​ന്നു. അ​​​ത്യ​​​ന്തം ജാ​​​ഗ്ര​​​ത​​​യോ​​​ടെ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളും ജു​​​ഡീ​​​ഷ​​ൽ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​വും പൗ​​​രാ​​​വ​​​കാ​​​ശ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളും നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴാ​​​ണ് ഇ​​​തെ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​ത് മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ മു​​​ഖം വി​​​കൃ​​​ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. ബാ​​​ല​​​വേ​​​ല, അ​​​ടി​​​മ​​​പ്പ​​​ണി, ജോ​​​ലി​​​സ്ഥ​​​ല​​​ത്ത് സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന പ്ര​​​യാ​​​സ​​​ങ്ങ​​​ൾ, ദ​​​ളി​​​ത്-​​​പി​​​ന്നാ​​ക്ക വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ, ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക ന്യൂ​​​ന​​​ത​​​യു​​​ള​​​ള​​​വ​​​ർ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി​​​ക​​​ൾ, എ​​​യ്ഡ്സ് രോ​​​ഗി​​​ക​​​ളും മ​​​റ്റു പ​​​ക​​​ർ​​​ച്ച രോ​​​ഗ​​​ബാ​​​ധി​​​ത​​​രും നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ട​​​ൽ, ജ​​​ന​​​സം​​​ഖ്യാ​ ന​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​പാ​​​ക​​​ത​​​ക​​​ൾ എ​​​ന്നി​​​വ ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​ത്രം.

ഗ​​​ർ​​​ഭഛി​​​ദ്ര​​​ത്തെ പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ന​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും നി​​​യ​​​മ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യി ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ഗ​​​ർ​​​ഭഛി​​​ദ്ര​​​ങ്ങ​​​ളും ലിം​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ണ​​​യ ക്ലി​​​നി​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ലിം​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ണ​​യ​​​വും പെ​​​ണ്‍ഭ്രൂ​​​ണ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വി​​​ഭി​​​ന്ന മു​​​ഖ​​​ങ്ങ​​​ൾ തു​​​റ​​​ന്നു​​കാ​​​ണി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​യാ​​​ണ്. ക​​​സ്റ്റ​​​ഡി മ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ, പോ​​​ലീ​​​സ്-​​​ജ​​​യി​​​ൽ പീ​​​ഡ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ, അ​​​ന്യാ​​​യ ത​​​ട​​​ങ്ക​​​ൽ എ​​​ന്നി​​​വ​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വ്യാ​​​പ്തി വ​​​ർ​​​ധി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ൽ പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​ക്കും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നും ജീ​​​വ​​​ജാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​മെ​​​തി​​​രേ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ചൂ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും പ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി വി​​​ധ്വം​​​സ​​​ക പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും നി​​​സാ​​​ര​​​വ​​ത്ക​​​രി​​​ച്ചു കാ​​​ണാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ല.

ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് നാ​​​ള​​​ത്തെ സം​​​ഘ​​​ട്ട​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. ഒ​​​രാ​​​ൾ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന അ​​​നീ​​​തി എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​ക്കു​​​മെ​​​തി​​​രേ​​​യു​​​ള്ള വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ മാ​​​ന​​​വ​​​രാ​​​ശി​​​യു​​​ടെ നി​​​ല​​​നി​​​ല്പി​​​നു ത​​​ന്നെ​​​യു​​​ള്ള ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​യാ​​​ണ്.

തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​ക​​​ളി​​​ൽ ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ത്തി​​​നും സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​സു​​​ര​​​ക്ഷ ല​​​ഭ്യ​​​മാ​​​കു​​​ന്നി​​​ല്ല. ആ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ലെ രോ​​​ഗ​​​പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ള സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ർ ചെ​​ല​​​വ് തി​​​ക​​​ച്ചും അ​​​പ​​​ര്യാ​​​പ്ത​​​മാ​​​ണ്. ഗ്രാ​​​മീ​​​ണ​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ലെ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ നി​​​ല​​​വാ​​​രം ഇ​​​പ്പോ​​​ഴും താ​​​ഴ്ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ലാ​​​ണ്. മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഏറ്റവും കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ നി​​​ഷേ​​​ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും ദ​​​ളി​​​ത് വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾക്കു​​​മാ​​​ണ്.

ഇ​​​ത് ഒ​​​രു കാ​​​ര്യം വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​വും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​വും ഇ​​​ന്നും വി​​​ദൂ​​​ര​​​മാ​​​ണ്. ഒ​​​രാ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ​​​യു​​​ള്ള അ​​​നീ​​​തി മ​​​റ്റെ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും എ​​​തി​​​രേ​​യു​​​ള്ള ഓ​​​ർ​​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ലാ​​​ണ്. ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശം അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ത്തി​​​ലാ​​​കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ത് മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു നീ​​​ങ്ങു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ സൂ​​​ച​​​ന​​​യാ​​​ണ്. 1948ലെ ​​​ഐ​​​ക്യ​​​രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​​സ​​​ഭ​​​യു​​​ടെ സർ​​​വ​​​ദേ​​​ശീ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ ഉ​​​ട​​​ന്പ​​​ടി​​​യു​​​ടെ ശി​​​ല്പി​​​യാ​​​യ എ​​​ല​​​നോ​​​ർ റൂ​​​സ്‌​​വെ​​​ൽ​​​റ്റി​​​ന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​രം​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ചെ​​​റി​​​യ സ്ഥ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നും ചു​​​റ്റു​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​മാ​​​ണ്. അ​​​ത് ലോ​​​ക​​​മാ​​​പ്പി​​​ൽ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ട​​​ണ​​​മെ​​​ന്നി​​​ല്ല. ശ​​​ക്ത​​​വും സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​പ​​​ര​​​വു​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​സം​​​ര​​​ക്ഷ​​​ണം സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​ക​​​ണം. ഉ​​​റ​​​ച്ച ബോ​​​ദ്ധ്യ​​​ത്തോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടി മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​യി നി​​​ല​​​കൊ​​​ള്ള​​​ണം. ശ​​​ബ്ദ​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​ർ​​​ക്കാ​​​യി ശ​​​ബ്ദി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും നീ​​​തി​​​ക്കു വേ​​​ണ്ടി പോ​​​രാ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നും പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​ർ​​​ക്കാ​​​യി പു​​​ത്ത​​​ൻ​​​പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷക​​​ൾ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​​ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും ന​​​മു​​​ക്ക് ക​​​ഴി​​​യ​​​ണം.

ഡോ. ​​​പോ​​​ളി മാ​​​ത്യു മു​​​രി​​​ക്ക​​​ൻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *